Táo quân 2013

Những gương mặt nghệ sỹ quen thuộc đã trở nên thân thiết với khán giả sau 10 năm

“Táo quân” đả kích sâu cay những vấn đề nóng bỏng trong năm

 Những vấn đề nóng nhất trong năm như kinh tế suy thoái, cải cách giáo dục nát bét, giao thông bế tắc, bóng đá không biết đi đâu về đâu, dân khốn cùng vì những dự án treo… đã được Táo quân 2013 phản ánh hài hước qua những tình tiết kịch bản sắc nét.

Năm nay, chương trình Táo quân kỷ niệm 10 năm lên sóng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2002 dưới hình thức kịch bản của chương trình Gặp nhau cuối năm, Táo quân- đã trở thành một thương hiệu của truyền hình. Đả kích, châm biếm những vấn đề nóng nhất trong năm của tất cả các nghành nghề, Táo quân trở thành chương trình được khán giả chờ đợi. Sau 10 năm, cứ mỗi dịp Tết đến, trong những đêm giao thừa đón năm mới, nhà nhà đã có thói quen đón xem Táo quân để cùng nhìn lại một năm với những điều nhức nhối còn tồn đọng, để cùng cười, cùng ngẫm nghĩ.

Chương trình Táo quân phát sóng đêm giao thừa Tết Nguyên đán đón năm mới Quý Tỵ 2013 đã được tổng duyệt và ghi hình vào tối 25/1 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô. Chương trình đồng thời kỷ niệm 10 năm lên sóng với những gương mặt nghệ sỹ đã trở nên quen thuộc đến mức thân thiết với khán giả như Ngọc hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý), Táo Giao thông (Chí Trung), Táo Kinh tế (Quang Thắng)…   Những gương mặt nghệ sỹ quen thuộc đã trở nên thân thiết với khán giả sau 10 năm

Những gương mặt nghệ sỹ quen thuộc đã trở nên thân thiết với khán giả sau 10 năm   Táo quân 2013 châm biếm, đả kích những vấn đề nóng nhất trong năm với một kịch bản nhiều điểm nhấn, nhiều tình tiết đắt giá. Táo Giao thông (NSƯT Chí Trung) với bản báo cáo bằng thơ về ách tắc, về tai nạn giao thông thảm khốc, thậm chí, Táo Giao thông mơ ước được xây dựng một bảo tàng về ngành Giao thông với thiết kế tầng 1 dành trưng bày những chiếc xe “nát bươm” sau tai nạn, tầng 2 cho triển lãm những xác người trong những tình huống gây tai nạn, tầng 3 để dành cho những cuộc hội thảo để cải thiện tình hình ách tắc giao thông, ví dụ, có nên hay không nên đưa ra sáng kiến mới, (tính theo 12 con giáp) ai tuổi con gì ra đường vào giờ con nấy… Phần đối đáp về xe chính chủ và mơ ước có ngày tận thế, thiên thạch san phẳng trái đất để Táo Giao thông có thể quy hoạch lại giao thông từ đầu… mang lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả. Kịch bản với những điểm nhấn đầy bất ngờ khi Táo Giao thông nộp hồ sơ sang Táo Văn thể (Văn hóa- Thể thao) xin đề xuất đưa Tắc đường- trở thành di sản văn hóa!

Chí Trung vẫn xuất sắc với vai Táo Giao thông

Chí Trung vẫn xuất sắc với vai Táo Giao thông   Táo Dân sinh (đại diện cho hai ngành Giáo dục- Y tế) được xây dựng kịch bản công phu với tình huống về một bệnh viện trong mơ, ở đó khang trang sạch sẽ với thiết bị y tế hiện đại, tối tân, và đặc biệt, tuyệt đối nghiêm cấm chuyện phong bì. Táo Dân sinh cũng bày tỏ về kế hoạch cải cách Giáo dục dựa trên giáo trình của một Giáo sư người Đức tên là Nát-bét. Chính vì giáo trình Nát-bét đã khiến cải cách giáo dục trở nên nát bét... Những nút thắt mở, những tình huống hài sắc nét trong phần báo cáo của Táo Dân sinh (Vân Dung) khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Táo Dân sinh đại diện cho hai ngành Y tế và Giáo dục

Táo Dân sinh đại diện cho hai ngành Y tế và Giáo dục

Táo Dân sinh và Táo Văn-Thể báo cáo cùng Ngọc hoàng và Nam Tào

Táo Dân sinh và Táo Văn-Thể báo cáo cùng Ngọc hoàng và Nam Tào
  Táo Kinh tế (Quang Thắng) được kịch bản “khoản đãi” màn nhảy “Hoang mang style” đầy ấn tượng. “Hoang mang style” trên nền nhạc đình đám của “Gangnam style” đã cùng Táo Kinh tế kể chuyện giá vàng, bất động sản và mối quan hệ nhiều “ngang trái” giữa ngân hàng và doanh nghiệp… Táo Văn-Thể (Minh Hằng) với giai điệu buồn thảm của bóng đá và số phận ảm đạm của các cầu thủ khi bị những ông bầu bỏ rơi được tái hiện sắc sảo. Mỗi Táo đều được xây dựng hình ảnh khác biệt với phần lời thoại hóm hỉnh, hài hước đặt trong những tình huống hài chắt lọc, đầy chất châm biếm, đả kích.

Táo Dân sinh và Táo Văn-Thể báo cáo cùng Ngọc hoàng và Nam Tào

Đặc biệt, phần trình diện của các Táo năm nay khiến khán giả cười ồ, khi 4 Táo xuất hiện trên ghế như 4 huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt (The Voice), Táo Giao thông với hai chiếc nhẫn kim cương to lấp lánh đưa ra trước mắt hét lên “Hãy về với đội của anh! Hãy về với đội của anh”, Táo Văn-Thể vừa khóc vừa nói mếu máo, Táo Kinh tế xem xong phần hát của Nam Tào- Bắc Đẩu nhún vai “Tôi rất thích phần trình diễn này của hai em ở vòng thi Đối đầu. Các em khiến tôi cảm thấy bí từ…”. Những màn tung hứng, tái hiện hình ảnh chương trình gameshow ầm ĩ nhất năm 2012 khiến khán giả đi từ thú vị này đến thú vị khác.

Năm nay, bên cạnh các Táo còn có sự xuất hiện của Thổ Địa (Tự Long). Xuất hiện ấn tượng với giai điệu của “ca khúc của năm”- Chiếc khăn Piêu, Thổ Địa mang đến những câu chuyện buồn ngang trái về bất động sản, về đất đai, về cuộc sống khốn khổ của người dân trước những dự án treo, những quy hoạch treo…

Táo Dân sinh và Táo Văn-Thể báo cáo cùng Ngọc hoàng và Nam Tào

Táo Dân sinh và Táo Văn-Thể báo cáo cùng Ngọc hoàng và Nam Tào

Thổ Địa (Tự Long) kể những câu chuyện buồn về đời sống của người dân trước những dự án treo, những quy hoạch treo..

Với một kịch bản nhiều điểm nhấn, nhiều chi tiết sắc nét, với lối diễn xuất tung hứng ăn ý giữa các diễn viên hài dày dặn kinh nghiệm… Táo quân 2013 kỷ niệm 10 năm lên sóng đã không làm khán giả thất vọng. Chương trình mang đến cho khán giả những tràng cười đủ sảng khoái, nhưng cũng đủ sâu cay để suy ngẫm trong một đêm giao thừa cần nhìn lại.

Hiền Hương Nguồn dantri.com.vn