Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013 có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết, phát triển” được tổ chức từ ngày 9 - 12/3. Đây là hoạt động tiếp tục quảng bá cho cà phê Việt Nam nói chung, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.

 

Tại cuộc họp báo về vấn đề này ngày 15/1 tại TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Y DHăm Ênuôl cho biết tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức trước, năm nay, Lễ hội nhằm mục đích giới thiệu hình ảnh của cà phê Việt Nam, xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và thu hút đầu tư vào chế biến; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác giữa sản xuất, kinh doanh với tiêu dùng cà phê trong và ngoài nước, để phát triển bền vững ngành cà phê, thúc đẩy kinh tế Tây Nguyên.
Lễ hội cũng là hoạt động tiếp tục khẳng định thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, quảng bá chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột, qua đó nâng cao giá trị xuất khẩu và vị thế của cà phê Việt Nam trên thế giới.

Năm nay, với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, Lễ hội sẽ đem lại cho du khách và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên một chương trình văn hóa đặc sắc.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Hội thảo “Giá trị gia tăng của cà phê trong chuỗi sản xuất và chế biến cà phê” được tổ chức như một sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, tìm giải pháp để nâng tỷ lệ chế biến sâu sản phẩm cà phê.

Bên cạnh đó, hoạt động ở hội thi nhà nông đua tài cũng tập trung vào chủ đề sản xuất cà phê bền vững gắn với hội nhập cũng như tạo điều kiện cho nông dân trồng cà phê trao đổi kinh nghiệm trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cà phê.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như hội chợ, triển lãm chuyên ngành cà phê; hoạt động đường phố với chủ đề “Cà phê thế giới - Thế giới cà phê”, hội thi pha chế cà phê, chương trình thi “Nữ hoàng cà phê”, du lịch cà phê, thưởng thức cà phê miễn phí tại 20 quán cà phê nổi tiếng của Buôn Ma Thuột.

Mạnh Hùng

(chinhphu )