Thi đại học 2012

thi_dai_hoc_2012

Sáng nay (4/7), 637.890 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1 năm 2012.

Hà Nội: Giành nhau từng centimet chờ sĩ tử

Dù theo quy định 6h30 thí sinh có mặt ở phòng thi nhưng từ 5h sáng, trước cổng trường HV Ngoại giao và ĐH Ngoại thương (Chùa Láng, HN) đã rất đông phụ huynh và học sinh. Nhiều thí sinh được cả gia đình đưa đi thi (bố, mẹ, anh trai) nên đoạn đường nhanh chóng trở chật cứng.

Đến khoảng 6h, cùng với sự di chuyển của nhiều phương tiện giao thông: xe bus, ô tô, xe máy... vào giờ đi làm không khí càng trở nên ngột ngạt. Nhưng lời chúc của phụ huynh : "Làm bài tốt nhé", "Cứ bình tĩnh nhé", "bố mẹ đợi ngoài cổng nhé" chìm trong tiếng còi xe inh ỏi. Nhiều phụ huynh đưa con đi thi bằng ô tô không thể dừng xe trước địa điểm thi.

Gần 100 SV tình nguyện đứng ra phân làn đường. Các cuộn dây dài được giăng ra chỉ rõ hai làn đường và phần vỉa hè. Tuy nhiên do số lượng thí sinh và phụ huynh đến ngày càng đông nên đoạn đường và vỉa hè đều chật cứng. Những tiếng nói "Cô ơi cho xe gọn vào", "Chú đỗ xe sang chỗ khác cho các phương tiện di chuyển"....của các sinh viên tình nguyện như lạc đi. Do đoạn đường quá đông và hỗn độn nên thí sinh đi thi được tập trung thành nhóm để SV tình nguyện dẫn sang đường, đến điểm tập trung thi.

Tranh thủ vỉa hè đông, nhiều quán trà đá đã quây chỗ lại, chỉ cho ai ngồi ở quán dừng chân. Nhiều phụ huynh đứng trên vỉa hè cũng bị các chủ quán "nói chuyện" và xua ra chỗ khác. Trong khi đoạn đường đã tắc chật cứng. Phụ huynh chen nhau từng cm để có chỗ đứng chờ con thi. Ai cũng muốn tập trung ở gần cổng để thí sinh dễ tìm thấy người nhà nhất.

6h30 các thí sinh bắt đầu vào phòng thi. Trời đổ mưa to nhưng phụ huynh vẫn kiên trì giữ từng cm đất.

5 rưỡi sáng, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại địa điểm thi ĐH Bách khoa và ĐH Xây Dựng (HN) để chuẩn bị cho kì thi đại học.

Tại TP.HCM, từ 5h30 sáng 4/7, các tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi để chuẩn bị đón thí sinh. Đặc biệt, công tác bảo vệ an ninh trật tự và an toàn giao thông được thực hiện tốt vào sáng nay tại hầu hết các điểm thi. Lực lượng công an, bảo vệ dân phố và được hỗ trợ điều tiết giao thông nhằm tránh tối đa tình trạng kẹt xe ngay tại các điểm thi đã được thực hiện khá hoàn hảo.

Có mặt tại những điểm thi trên địa bàn TP.HCM, hầu hết các phụ huynh đưa con em mình đi thi khá sớm, tình trạng ùn tắc tại các điểm thi không xảy ra. Theo tin nhanh từ Phòng CSGT (PC67) Công an TP.HCM, thì vào sáng 4/7, trên địa bàn không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây cản trở phương tiện, đặc biệt là không ùn tắc tại các điểm diễn ra thi đại học-cao đẳng năm nay.

Theo 24h